Cách dùng bếp điện từ an toàn và tiết kiệm điện

Bếp điện từ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn để nấu nướng, nhưng sử dụng thế nào để an toàn và tiết kiệm điện? Là điều mà nhiều người nội trợ vẫn chưa biết, tietkiemnangluong.vn mách bạn những cách để sử dụng bếp điện từ được hiệu quả và tiết kiệm điện.
Mẹo tiết kiệm điện

- Tắt bếp sớm hơn vài phút: Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng đối với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên có nhiều dầu.

- Không dùng chế độ nhiệt cao: So với bếp gas, bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện từ để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

- Sử dụng đúng loại chảo: Không nên dùng chảo nhôm vì chúng có xu hướng hấp thu hơi nóng nhanh hơn so với các chất liệu khác. Chảo bằng gang hoặc có phủ một lớp đồng mỏng sẽ thích hợp với bếp điện từ hơn.
 
Những sự cố thường gặp và cách xử lý:

- Nếu bếp không hoạt động, bạn hãy kiểm tra xem bếp đã được kết nối với nguồn điện chưa. Sau đó, xem lại các thiết bị ngắt điện khác và kiểm tra việc kết nối ở thiết bị ngắt điện.

- Khi cắm điện, đèn báo hiệu bật sáng, điều này hoàn toàn bình thường. Nó sẽ tự động ngắt sau 30 giây. Nếu bếp có mùi lạ khi hoạt động lần đầu tiên, bạn chỉ cần đặt một nồi đầy nước lên và đun trong 30 phút.

- Trường hợp bếp không hoạt động và xuất hiện biểu tượng, bạn hãy tắt chức năng khóa an toàn trẻ em. Nếu bếp phát ra những tiếng bíp, bạn hãy lau lại bếp hoặc kiểm tra có để đồ vật nào đè lên bộ điều khiển cảm biến hay không.

- Nếu đèn ở phím điều khiển nhấp nháy trong khi bếp đang hoạt động, chứng tỏ xoong nồi bạn đang dùng không phù hợp với bếp cảm ứng từ. Bếp “yêu cầu” bạn thay xoong nồi phù hợp.

Nguồn: phunu.net